Để xây dựng một chương trình đào tạo trực tuyến e-learning, bạn cần lấy giấy bút ra, cùng EliteLearning liệt kê 12 bước như gợi ý từ chúng tôi nhé!
Bước 1: Bắt đầu với Lý do: Thực hiện phân tích nhu cầu
Trái với suy nghĩ của nhiều người, quyết định “chúng ta cần Học chương trình đào tạo trực tuyến e-learning vì mọi người khác đang làm việc đó” không thực sự là bước đầu tiên để bắt đầu. Các nhà quản lý thêm vào vấn đề này bằng cách mong đợi mọi thứ chỉ được hoàn thành hoặc “chỉ làm điều đó.”
Nhiều khi, họ coi việc đánh giá nhu cầu trước khi thực hiện là lãng phí thời gian và coi trọng tốc độ phát triển hơn tất cả những thứ khác. Bắt đầu một chương trình đào tạo trực tuyến e-learning dựa trên các giả định là một sự sai lầm.
Trên thực tế, bước đầu tiên để xây dựng chương trình e-learning là xác định lý do tại sao khán giả của bạn cần khóa đào tạo này? Và bạn muốn đạt được điều gì với Học trực tuyến này vì nếu không, làm thế nào bạn biết được mình đã đạt được mục tiêu hay chưa? Phân tích nhu cầu đảm bảo rằng bạn không đào tạo chỉ vì mục đích đào tạo.
Tiến hành phân tích nhu cầu: Phân tích này có thể bao gồm từ một cuộc phỏng vấn đơn giản đến các phương pháp thu thập dữ liệu rộng hơn, chuyên sâu hơn bao gồm xem xét quá trình đào tạo trong quá khứ, kết quả mong muốn và tình trạng hiện tại của lực lượng nhân sự trong team của bạn.
Kết quả của phân tích này trở thành kế hoạch thiết kế chương trình e-learning của bạn và những gì bạn hy vọng sẽ giúp người học đạt được vì bây giờ bạn biết họ thực sự cần gì, thay vì chỉ phỏng đoán hoặc giả định. Nó cũng sẽ cho thấy những lỗ hổng trong đào tạo hiện tại và cách bạn có thể ngăn chặn vi phạm và đạt được kết quả.
Điều này cũng ngăn bạn ném chương trình đào tạo trực tuyến e-learning vào một vấn đề mà nó không thể giải quyết. Xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến e-learning hoàn hảo để giải quyết những lỗ hổng về kỹ năng hoặc kiến thức nhưng thường không phải là cách chữa hiệu quả cho việc thiếu sự hài lòng của khách hàng hoặc vấn đề về thiết kế công việc. Bằng cách phân tích trước, bạn loại trừ những vấn đề khác này và đi vào trọng tâm của vấn đề nhanh hơn so với việc bạn cứ tiếp tục lập giả định ..
Bước 2: Biết đối tượng của bạn
Viết một khóa học hoàn toàn bằng tiếng Anh cho một nhóm người mới bắt đầu học tiếng Anh không phải là cách dạy hiệu quả. Điều này nghe có vẻ giống một ví dụ điển hình về việc một nhà thiết kế chương trình đào tạo trực tuyến e-learning không biết đối tượng của họ, nhưng hãy xem xét thực tế rằng điều này thực sự không khác gì việc dạy một khóa học javascript sơ cấp nhưng bao gồm các thuật ngữ nâng cao mà không có giải thích về chúng.
Đọc thêm: Giải pháp dạy tiếng anh online tối ưu và tiết kiệm thời gian với EliteLearning
Các nhà thiết kế chương trình đào tạo trực tuyến e-learning thường tham gia vào một dự án đối xử với khán giả của họ bằng phương pháp tiếp cận phù hợp với tất cả để đưa thông tin ra ngoài một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này bỏ qua khả năng kỹ thuật, kiến thức hiện có của khán giả, cách họ sử dụng kiến thức mà bạn đang cung cấp cho họ và nhân khẩu học cơ bản của họ.
Nếu một doanh nghiệp không quan tâm đến các chương trình e-learning của họ từ nhân viên, thì thường là các khóa học quá khó hoặc quá dễ hoặc hoàn toàn không liên quan đến công việc của nhân viên. Bằng cách biết người dùng của bạn trước và học những gì họ đã biết và cần biết, bạn có thể tạo ra nội dung tốt hơn, hữu ích hơn.
Bước 3: Phân tích nội dung: Tạo nội dung phù hợp cho đúng đối tượng
Khi bạn đã xác định lý do tại sao cần chương trình e-learning và người dùng của bạn là ai, đã đến lúc phân tích nội dung của bạn. Khóa học của bạn được thiết kế tốt đến đâu sẽ không quan trọng nếu nội dung bạn chia sẻ không có giá trị đối với người dùng. Đây là lý do tại sao bước này rất quan trọng.
Bạn phải giải quyết vấn đề mà bạn đã xác định ở bước 1 và tìm thông tin giải quyết vấn đề đó một cách cụ thể.
Bước 4: Mục tiêu học tập để xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến e-learning
Bắt đầu hành trình xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến e-learning của bạn mà không xác định thông tin hoặc kỹ năng mà bạn muốn người học của mình có được cuối cùng cũng giống như bạn bắt đầu một chuyến đi không có đích đến. Mặc dù điều này có thể tạo ra một thiết lập gọn gàng cho một bộ phim độc lập về bốn người bạn đang cố gắng tìm kiếm chính mình, nhưng điều này thực sự không hiệu quả với chương trình đào tạo trực tuyến e-learning.
Vậy, mục tiêu học tập là gì? Đó là kết quả mong đợi của mỗi bài học, những gì bạn muốn người học của mình có thể đạt được vào cuối bài học đó. Họ cũng chia nhỏ nội dung từ bước 3 thành các phần dễ quản lý hơn để có thể áp dụng cho các mô-đun trong khóa học tổng thể.
Trong bước này, chúng tôi, EliteLearning với tư cách là một nền tảng giáo dục trực tuyến hàng đầu thị trường, có công việc đặt câu hỏi và xem xét cả kết quả mong muốn và không mong muốn của khóa học. Sau đó, chúng tôi viết các mục tiêu của mình dựa trên các kết quả mong muốn cuối cùng. Bắt đầu bằng cách chọn 3-4 mục tiêu. Bây giờ, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn không đi quá xa các mục tiêu này.
Việc tạo ra các mục tiêu học tập phù hợp có thể là một thách thức lớn và trước khi chấp nhận thử thách, chúng ta phải đảm bảo rằng những mục tiêu này được đặt theo tiêu chí thật thông minh.
“Khi thế giới xung quanh chúng ta tràn ngập công nghệ, các học viện nghệ thuật đang dần chạm vào làn sóng mới của việc sử dụng công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ việc học và dạy nghệ thuật.” Đây là kết luận qua khảo sát xu hướng đào tạo nghệ thuật đời […]
“Bạn hoàn toàn có thể là một người chuyên gia kỹ thuật hoạt động tự do với thu nhập như mong đợi và chu du Thế Thới, và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình của mình”. – EliteLearning Bạn có thể chính là “chuyên gia kỹ thuật”, bạn chưa biết đấy thôi! Định […]
“Một cơ thể khỏe mạnh tạo ra một tinh thần khỏe mạnh.” – Thomas Jeffreson Là một trainer hay huấn luyện viên, bạn có thể lan tỏa nhiều hơn nữa! Bạn có sẵn đam mê, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác cùng theo đuổi đam mê. Chỉ tiếc là bạn chỉ có 24h/ngày […]
“Giáo dục y khoa không tồn tại để chỉ cho sinh viên cách kiếm sống, mà là để đảm bảo một cộng đồng khỏe mạnh.” – Rudolf Virchow Tăng nội lực – Giảm áp lực cho ngành Y tế Việt Nam nhờ số hóa đào tạo Y khoa Đào tạo Y khoa chuyên sâu cho […]
“Muốn đi nhanh thì tuyển sẵn. Còn muốn đi xa thì chắc chắn chỉ có thể là đào tạo!” – Châm ngôn mới về đào tạo đào tạo đội nhóm – EliteLearning Điều gì khiến công ty này khác với công ty khác? Sự đào tạo con người! Trong thời đại mà tài chính có […]
“Kính chúc các Doanh chủ luôn mạnh khỏe bên Doanh nghiệp “khỏe mạnh” của mình, để luôn năng động sẵn sàng thay đổi cải tiến, phát triển hơn nữa trong tương lai.” – EliteLearning Tâm huyết của người chủ nhãn hàng Người chủ những doanh nghiệp, đặc biệt là ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ, […]
“Xin cảm những người thầy đào tạo kỹ năng vì đã khiến cho sự học luôn song hành với cuộc sống và không bao giờ ngừng lại!” – EliteLearning Người coach kỹ năng là những ai? Ngoài những gì mà những “Người trao kiến thức” dạy cho ta về Thế giới vật chất, tinh thần, […]
Một hệ thống đào tạo kiến thức y khoa sẽ cho phép y sỹ, bác sĩ liên tục cập nhật kiến thức mà không bị giới hạn bởi thời gian hay vị trí địa lý. Trong khi đó các nhà quản lý y tế có thể đạt được mục tiêu mở rộng quy mô đào […]