Ngoài việc sở hữu những nội dung học tập hấp dẫn, để bán thành công các khóa học trực tuyến, trước tiên bạn cần phải quảng bá chúng tới những người muốn học. Bạn đã biết cách quảng bá khóa học trực tuyến của mình một cách thật khéo léo và hiệu quả để thu hút nhiều người học hơn hay chưa? Bài viết này cung cấp những hướng dẫn dành cho tất cả các thầy cô, các nhà trainer ở những công ty chuyên nghiệp đang tìm kiếm các ý tưởng quảng bá cho khóa học của mình.
Khi nhìn lại và phân tích các phương pháp hay nhất mà phần đông các thầy cô đang sử dụng để quảng bá khóa học trên EliteLearning, chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết các thầy cô đều đầu tư thời gian và công sức vào những hoạt động sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé!
1. Viết bài chia sẻ qua blog hoặc trang web cá nhân.
Tạo một blog (và duy trì nó) để hỗ trợ hoạt động eLearning với tư cách là giáo viên thực sự là điều nên làm. Cập nhật blog 2,3 lần một tuần với nội dung hấp dẫn, hữu ích và nhiều thông tin hay liên quan tới khóa học mà bạn đang dạy sẽ giúp bạn vừa làm mới bản thân mình và cũng giúp lan tỏa những kiến thức hay tới học viên của mình.
Viết bài chia sẻ là một trong những ý tưởng hữu ích nhất nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tiếp thị các khóa học trực tuyến của mình: Cung cấp thông tin có giá trị cho học viên sẽ không chỉ khiến họ quay lại blog của bạn mà còn khiến họ cảm thấy rằng bạn thật sư chăm chỉ, không ngừng tìm tòi những hiểu biết mới. Bạn khi đó, sẽ là tấm gương cho chính học sinh của mình. Vì chính giáo viên dạy mình còn phải tự học, tự đọc, tự viết cơ mà, thì chẳng có lý do gì mà bạn học sinh không thể học tốt các bài giảng, bài tập trong lớp. Nhìn chung, qua những bài chia sẻ, học sinh (và cả phụ huynh) sẽ dễ dàng tin tưởng bạn hơn trong lĩnh vực mà bạn đang dạy họ.
2. Mạng xã hội
Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giao tiếp và kết nối với người học đang là xu hướng hiện nay. Các thầy cô có thể chia sẻ các bài blog của mình trên Facebook hoặc tạo những nhóm chung cho mỗi lớp, thảo luận về một vấn đề liên quan đến khóa học hoặc chia sẻ lại những nội dung hữu ích từ trang mạng xã hội của những chuyên gia khác. Mạng xã hội hiện nay rất đa dạng về chủng loại và hình thức tương tác như TikTok, Instagram, Facebook, Twitter…. Hãy sử dụng những công cụ này linh hoạt dựa vào nhu cầu và mục đích đào tào của mình các Thầy cô nhé.
Ngoài ra, xin hãy lưu ý là giữ thời gian hoạt động trên mạng xã hội trong giới hạn hợp lý. Ví dụ, đăng các bài blog trên Facebook không thường xuyên hơn 2, 3 lần một tuần. Việc sử dụng mạng xã hội quá nhiều và gây “ồn ào” trên đó sẽ có thể tạo ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của bạn.
3. Cung cấp các dẫn chứng về người thật – việc thật.
Đưa ra những lời chứng thực và những câu chuyện nhỏ về việc học viên cũ của bạn đã hoàn thành kháo học như thế nào, những thành tích công việc hoặc mục tiêu nghề nghiệp sau khóa học mà người đó đã đạt được, nhờ vận dụng những kiến thức do bạn dạy là một dẫn chứng vô cùng mạnh mẽ cho những người đang phân vân có nên lựa chọn học khóa học của bạn hay không.
Hãy đưa những ví dụ tích cực này lên blog và các trang mạng xã hội của bạn để có thể lan tỏa rộng rãi tới mọi người. Hãy để mọi người truyền miệng với nhau về học viên của bạn có thể thành công như thế nào sau khóa học. Có lẽ đây là cách tốt nhất, chân thật nhất để “quảng cáo” một khóa đào tạo, thay vì chỉ dành thời gian để thuyết phục suông mọi người rằng khóa học của bạn hay và hữu ích như thế nào.
4. Thực hiện các khóa học ngắn hạn, miễn phí và chia sẻ chúng.
Tại sao nên có những khóa học miễn phí? Điều này nghe có vẻ khá là không hợp lý lắm về mặt tài chính và việc cung cấp khóa học miễn phí sẽ mang lại lợi ích gì?
Tặng khóa học miễn phí giúp tăng cường sự tương tác với những học viên hiện tại và cả học viên tiềm năng. Đây là một cách làm tuyệt vời không chỉ để quảng bá các khóa học của bạn mà còn để phát triển cộng đồng trực tuyến tạo ra các khách hàng tiềm năng mới. Vậy làm thế nào để chia sẻ các khóa học này?
Chia sẻ dễ dàng với EliteLearning và có thể được thực hiện chỉ bằng cách nhấn vào Nút Chia sẻ khi tạo khóa học. Trước tiên, bạn cần đăng nhập với tư cách là giáo viên. Vào Khóa học và ở phần tạo nội dung, bạn sẽ thấy phần chia sẻ khóa học như hình dưới đây. Bạn chỉ cần copy link này và chia sẻ lên các nhóm, qua email, qua tin nhắn, qua blog, mạng xã hội…..nói chung là hãy gửi link đó cho bất cứ ai bạn nghĩ rằng sẽ muốn học lớp của mình. Bằng cách nhấp vào đương link, người dùng được chuyển hướng đến khóa học trực tuyến. Họ có thể tham gia khóa học từ đây. Họ có thể làm các bài kiểm tra, khảo sát, v.v.
Việc cung cấp khóa học miễn phí cũng có thể nằm trong chiến lược đưa người học vào một chuỗi các khóa học liên tiếp nhau. Hệ thống EliteLearning cho phép tạo chuỗi các khóa học, khóa học tiên quyết, bài học tiên quyết, bài kiểm tra tiên quyết. Học viên cần hoàn thành điều kiện tiên quyết trước khi vào lớp để đảm bảo chất lượng đào tạo của khóa học.
5. Tạo bản tin hàng tháng
Bạn vẫn cần thêm ý tưởng thúc đẩy người tham gia các khóa đào tạo Hãy thu hút những học viên tiềm năng từ các khóa đã hoàn thành trong quá khứ, các khóa đang diễn ra bằng các bản tin chứa đựng những thông tin cập nhật nhất. Hãy cho họ biết về những xu hướng mới, một vài quy định mới được ban hành hoặc những cải cách trong lĩnh vực bạn dạy, nói với họ về nội dung khóa học của bạn sẽ cập nhật theo xu hướng này như thế nào, phỏng vấn lấy quan điểm của các nhà chuyên môn, những người trong ngành, v.v. Tất cả các hoạt đồng này đều nhắm đến một mục đích duy nhất: Bạn muốn tiếp thị khóa học trực tuyến của mình tới càng nhiều người càng tốt!
6. Duy trì một diễn đàn thảo luận.
Là một nhà giáo dục, bạn cũng có thể là một nhà điều hành một diễn đàn thảo luận thông tin với lượng người tham gia đông đảo . Sử dụng kiến thức chuyên môn của mình và thu hút người học với một vài topic hay có thể thảo luận và khơi gọi người tham gia nêu quan điểm và suy nghĩ cá nhân. Việc xây dựng và điều hành một forum là không hề dễ dàng, sẽ cần rất nhiều nỗ lực để có thể quản trị một diễn đàn đúng cách. Nhưng một khi bạn đã làm được thì kết quả sẽ vô cùng hứa hẹn. Bạn cũng có thể sử dụng diện đàn này để nhận những phản hồi và các ý tưởng mới chỉ bằng cách lắng nghe phần chia sẻ của mọi người.
7. Tạo các cuốn sách điện tử ebook do chính bạn viết
Sách điện tử được sử dụng để cung cấp thông tin, thu hút học viên trực tuyến và cung cấp cho người viết, nhà giáo vai trò chủ động hơn trong việc tạo nội dung. Bạn có thể tạo sách điện tử mới vài tháng một lần. Một cuốn ebook tối ưu nên có độ dài từ 10-20 trang và nội dung trong sách phải chứa đựng những chia sẻ thật rõ ràng và hữu ích.
Ví dụ: nếu bạn đang có khóa học về văn học Trung Quốc, bạn có thể tạo một sách điện tử khoảng 20 trang nói về về các thành ngữ tiếng Trung trong thế kỷ 19 và 20. Sau đó, bạn có thể tải tài liệu này lên trang web hoặc blog của mình và cho phép mọi người tải xuống miễn phí. Bằng cách yêu cầu họ cung cấp tên và email trước khi tải xuống cuốn sách này, bạn sẽ biến tài liệu này thành một công cụ hữu ích giúp thu thập thông tin liên lạc của những khách hàng tiềm năng quan tâm tới khóa học của mình.
Tất nhiên, rõ ràng là có rất nhiều việc bạn có thể làm để thúc đẩy hoạt động Học trực tuyến và bán các khóa học của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng 7 mẹo mà chúng tôi vừa cung cấp cho bạn và biến chúng thành một phần trong chiến lược quảng bá khóa của mình nhé,
Bạn thấy chiến lược nào phù hợp với mình nhất, hãy cho chúng tôi biết nhé!
“Khi thế giới xung quanh chúng ta tràn ngập công nghệ, các học viện nghệ thuật đang dần chạm vào làn sóng mới của việc sử dụng công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ việc học và dạy nghệ thuật.” Đây là kết luận qua khảo sát xu hướng đào tạo nghệ thuật đời […]
“Bạn hoàn toàn có thể là một người chuyên gia kỹ thuật hoạt động tự do với thu nhập như mong đợi và chu du Thế Thới, và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình của mình”. – EliteLearning Bạn có thể chính là “chuyên gia kỹ thuật”, bạn chưa biết đấy thôi! Định […]
“Một cơ thể khỏe mạnh tạo ra một tinh thần khỏe mạnh.” – Thomas Jeffreson Là một trainer hay huấn luyện viên, bạn có thể lan tỏa nhiều hơn nữa! Bạn có sẵn đam mê, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác cùng theo đuổi đam mê. Chỉ tiếc là bạn chỉ có 24h/ngày […]
“Giáo dục y khoa không tồn tại để chỉ cho sinh viên cách kiếm sống, mà là để đảm bảo một cộng đồng khỏe mạnh.” – Rudolf Virchow Tăng nội lực – Giảm áp lực cho ngành Y tế Việt Nam nhờ số hóa đào tạo Y khoa Đào tạo Y khoa chuyên sâu cho […]
“Muốn đi nhanh thì tuyển sẵn. Còn muốn đi xa thì chắc chắn chỉ có thể là đào tạo!” – Châm ngôn mới về đào tạo đào tạo đội nhóm – EliteLearning Điều gì khiến công ty này khác với công ty khác? Sự đào tạo con người! Trong thời đại mà tài chính có […]
“Kính chúc các Doanh chủ luôn mạnh khỏe bên Doanh nghiệp “khỏe mạnh” của mình, để luôn năng động sẵn sàng thay đổi cải tiến, phát triển hơn nữa trong tương lai.” – EliteLearning Tâm huyết của người chủ nhãn hàng Người chủ những doanh nghiệp, đặc biệt là ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ, […]
“Xin cảm những người thầy đào tạo kỹ năng vì đã khiến cho sự học luôn song hành với cuộc sống và không bao giờ ngừng lại!” – EliteLearning Người coach kỹ năng là những ai? Ngoài những gì mà những “Người trao kiến thức” dạy cho ta về Thế giới vật chất, tinh thần, […]
Một hệ thống đào tạo kiến thức y khoa sẽ cho phép y sỹ, bác sĩ liên tục cập nhật kiến thức mà không bị giới hạn bởi thời gian hay vị trí địa lý. Trong khi đó các nhà quản lý y tế có thể đạt được mục tiêu mở rộng quy mô đào […]